วันศุกร์

เปลี่ยนสีดอกกุหลาบ

วิธีง่ายๆ ในการเปลี่ยนสีดอกกุหลาบ



dooflower วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาเปลี่ยนสีดอกกุหลาบกัน การเปลี่ยนสีของดอกกุหลาบนั้น ทำให้ดอกไม้ชนิดนี้ดูมีเสน่ห์มากขึน และยังสร้างสีสันให้กับสถานที่ ที่เรานำไปจัดด้วย ไม่ว่าจะเป็นการวางบนโต๊ะอาหาร โต๊ะทำงาน ก็ล้วนแล้วแต่ทำให้บรรยากาศดีสดใสมากขึ้น บางคนเรียกกุหลาบเปลี่ยนสีนี้ว่าเป็นกุหลาบแฟนตาซี



การเปลี่ยนสีดอกกุหลาบ
วัสดุที่ต้องใช้
  1. ดอกกุหลาบสีขาว
  2. สีสันที่คุณต้องการ (สีผสมอาหารนะ)
  3. น้ำเปล่า
  4. แจกันสวยๆ สัก 1 ใบ


วิธีการเปลี่ยนสีดอกกุหลาบ
  • เริ่มต้นเราก็นำน้ำเปล่ามาผสมกับสีผสมอาหารที่เราเตรียมไว้ ส่วนความเข้มของสีคุณก็ใส่ได้ตามความชอบเลยนะ
ต่อไปเราก็เอาน้ำที่เราผสมสีไว้มาใส่ในแจกัน
  • ถึงขั้นสุดท้ายกันแล้ว ให้คุณตัดก้านของดอกกุหลาบให้เป็นแนวเฉียง ตัดออกนิดหน่อยนะ แล้วเราก็แช่ดอกกุหลาบสีขาวลงในแจกัน 




ต่อไปเราก็รอไปอีกสักประมาณ 1 ชั่วโมง สีสวยๆ ที่เราทำไว้ก็จะค่อยๆ ขึ้นมาเรื่อยๆ จนสีเต็มดอกกุหลาบ คราวนี้คุณก็เอาไปจัดบนโต๊ะ เพิ่มความสดใสให้กับบ้านของคุณได้แล้ว ถ้าใครชอบดอกกุหลาบหลากสี ก็อย่าลืมลองทำดูกันนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม